วันพฤหัสบดีที่ 6 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

เพราะสิ่งนี้มีคุณค่ากับคุณเราจึงอยากแบ่งปัน | มาดื่มน้ำดอกอัญชันกันเถอะ

อำเภอท่าลี่
โรงแรมLe bar tarry
      โรงแรม Le bar tarry พยายามเป็นอย่างสูงที่จะสร้างความพึงพอใจให้กับลูกค้าของเรา และเรารู้ว่าดอกอัญชันมีสรรพคุณมากมายที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย นานมาแล้วที่มีการวิจัยออกมาว่า ดอกอัญชัน มีสารแอนโทไซยานิน ที่มีส่วนช่วยในการขยายตัวของหลอดเลือด ช่วยลดอาการเส้นเลือดอุดตัน กระตุ้นการไหลเวียนของโลหิตทำให้เลือดไปเลี้ยงส่วนต่างๆได้ดีขึ้น ช่วยบำรุงสายตา เพิ่มประสิทธิภาพในการมองเห็นแก้อาการตาฟาง และทำให้ผมดกดำเงางาม รากและเมล็ดใช้เป็นยาระบายได้อีกด้วย ในสมัยก่อนผู้หญิงในยุคโบราณนิยมนำมาเขียนคิ้วให้ดำขลับแทนดินสอเขียนคิ้ว (สมัยก่อนคงยังไม่มี) มีพระนิพนธ์นิราศธารโศก ของเจ้าฟ้าธรรมาธิเบศร์ ที่มีการเปรียบเทียบคิ้วของผู้หญิงว่างามราวกับดอกอัญชัน ดังนี้

อัญชันเรียก อัญชัน ทาคิ้วมันกันเฉิดปลาย
ชำเลืองเยื้องชาย ชายชมนักมักแลตาม

อัญชันคนึงอ่าเจ้า  โฉมฉาย 
คิ้วเหลือบมันกันปลาย เฉิดช้อย
ชำเลืองเยื้องตาชาย เนืองนั่ง
ชมเพลินเดินคล้ายคล้อย บ่ายหน้าแลตาม

        เป็นไงค่ะรู้สึกเคลิ้มไปกับพระนิพนธ์กันไหม สาวๆยุคนั้นคงคิ้วเข้มตาคมกันน่าดูเลยนะค่ะว่ามั็ย เพราะอย่างนี้มั้งค่ะดอกอัญชันจึงเป็นที่รู้จักกันดี และยิ่งในยุคนี้มีเทรนด์ดื่มน้ำสมุนไพรสำหรับผู้รักสุขภาพกันมาก น้ำดอกอัญชัน ก็เป็นน้ำสมุนไพรอีกชนิดหนึ่งที่ดื่มกันอย่างแพร่หลาย โรงแรม Le bar tarry จึงเล็งเห็นถึงคุณประโยชน์ของดอกอัญชัน เริ่มแรกเราคิดว่าจะปลูกดอกอัญชันตามแนวรั้วเพื่อช่วยคลุมรั้วให้ดูสวยงามเท่านั้น ดอกอัญชันเป็นพืชไม้เลื้อยที่เจริญเติบโตง่าย ปลูกไม่ทันไรก็ขยายพันธ์อย่างรวดเร็ว ออกดอกสีน้ำเงินเต็มไปหมด เราจึงคิดว่าจะทำยังไงเพื่อไม่ให้ดอกอัญชันเหี่ยวและหล่นทิ้งไปเฉยๆ เราจึงได้ศึกษาถึงสรรพคุณต่างๆของดอกอัญชันที่มีอยู่มากมาก และวิธีที่จะแปรรูปเป็นอาหารทีมีคุณค่า เพราะเราอยากให้ลูกค้าของเราได้รับสิ่งที่ดีที่สุด นอกเหนือจากการบริการที่ดี ห้องพักที่สะอาด เราจึงนำเสนอเมนูอาการทีมีส่วนผสมของน้ำสกัดจากดอกอัญชัน และเราพิถีพิถันในการทำน้ำอัญชัน เพื่อให้เป็นเครื่องดื่มสมุนไพรที่มีคุณค่า นอกเหนือจากประโยชน์ที่จะได้รับจากดอกอัญชันแล้ว น้ำอัญชันยังให้ความรู้สึกสดชื่นเวลาดื่มอีกด้วย
เที่ยวเลย
น้ำอัญชัน
ดอกอัญชัน
ดอกอัญชัน


อย่าลืมดูแลสุขภาพกันนะค่ะ


 มาเป็นเพื่อนกับเราที่Fanpage คลิ๊กที่นี่ 

หากคุณชอบโรงแรมของเราช่วยแชร์ต่อด้วยนะค่ะ ^^   

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น